Search This Blog

Saturday, November 30, 2013

“เด็กชายยอดกตัญญู” สุดรันทด!! เงิน600 บาท เลี้ยงแม่พิการทั้งเดือน

เรื่องราวชีวิตสุดรันทดของเด็กชายยอดกตัญญูคนหนึ่ง ที่ต้องลาออกจากโรงเรียนมาเพื่อรับจ้างทำงานเลี้ยงแม่พิการถูกตัดขา บางวันไม่มีแม้แต่ข้าวจะกิน ต้องกินน้ำแทนข้าว เก็บผัก เก็บหญ้ามาประทังชีวิต ทีมงาน รายการ ปากโป้ง ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 ในเครืออาร์เอส จึงได้เชิญ คุณแม่เยาว์ ทิจิ และน้องโอ๊บ – ด.ช.วีระพงษ์ ทิจิ มาเป็นแขกรับเชิญ โดยมี 2 พิธีกร “หนุ่ม - กรรชัย กำเนิดพลอย” และ “เบนซ์ – พรชาตา ณ สงขลา” รับหน้าที่เป็นผู้ดำเนินรายการ
คุณแม่เยาว์ วัย 45 ปี เล่าว่า เมื่อประมาณเดือนพฤศจิกายน พ.ศ. 2555 ได้เดินทางไปเยี่ยมลูกที่กรุงเทพฯ เกิดอาการปวดขาขวามีรอยช้ำเลือด จึงได้ไปหาหมอที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ หมอบอกว่า ไขมันอุดตันในเส้นเลือด จำเป็นต้องตัดขาทิ้ง เพื่อไม่ให้ลุกลามไปทั่วร่างกาย หลังจากนั้นก็กลายเป็นคนพิการ โดยทุกวันนี้คนที่คอยดูแลหาเงินก็คือลูกชาย น้องโอ๊บก็เล่าเช่นกันว่า ต้องออกจากโรงเรียนตอนอายุ 12 แต่ใจจริงๆ อยากจะเรียนอยู่ เห็นเพื่อนๆ ไปโรงเรียนก็อยากไปเรียนบ้าง แต่เพราะไม่มีใครดูแลแม่ ค่าขนม ค่ารถเดินทางไปเรียนก็ไม่มี จึงตัดสินใจเลิกเรียนหนังสือ ทุกวันนี้ต้องตื่นแต่เช้าก่อไฟหุงหาอาหารให้แม่ คือไปเก็บผักตามหมู่บ้านมาไว้ให้แม่กินมื้อเช้าและกลางวัน ก่อนออกไปทำงานก็ซักผ้าตากไว้ สายหน่อยก็ออกไปรับจ้างเกี่ยวข้าว ตัดอ้อย ตักขี้ไก่ ทำทุกอย่างที่จะได้เงินมาดูแลแม่ แต่นานๆครั้งถึงจะมีงานเข้ามาที รวมๆแล้วรายได้ต่อเดือนแค่ 600 บาท จะไปทำงานไกลๆ หรือที่อื่นก็ไม่ได้เพราะไม่มีใครดูแลแม่ ส่วนบ้านที่อาศัยอยู่ ไฟฟ้าไม่มี ห้องน้ำก็ไม่มีใช้ ทุกวันนี้น้องโอ๊บคือเสาหลักของครอบครัว
  นอกจากนี้ยังมี คุณอัมพร จันทะมูล ซึ่งเป็นเพื่อนบ้านที่คอยช่วยเหลือครอบครัวนี้ มาร่วมพูดคุยกันอีกหนึ่งท่าน และหากผู้ชมทางบ้านมีความประสงค์ช่วยเหลือครอบครัวคุณเยาว์ สามารถให้ความช่วยเหลือได้ที่บัญชี นางเยาว์ ทิจิ เลขที่บัญชี 02 010962 606 7 บัญชีออมทรัพย์ ธนาคารออมสิน สาขาท่าปลา
สามารถติดตามเรื่องราวของน้องโอ๊บยอดกตัญญูได้ใน รายการ ปากโป้ง ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 ในเครืออาร์เอสได้ ทุกวันจันทร์  วันอาทิตย์  ตั้งแต่  เวลา 10.45 น. และติดตามชมเทปรีรัน เวลา 21.40 น. เป็นต้นไป
 Displaying DSC_1304.JPG

No comments: